• ปรับขนาด
    ตัวอักษร
 
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดสงขลา
ทต.ปริก : “ทต.ปริก จัดโครงการส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ ดีสำหรับพนักงานเทศบาลตำบลปริก”
7 พฤษภาคม 2567

“ทต.ปริก จัดโครงการส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ ดีสำหรับพนักงานเทศบาลตำบลปริก”

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารสร้างสรรค์สุขภาวะ เทศบาลตำบลปริก 

นายสุริยา ยีขุน นายกเทศมนตรีตำบลปริก เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ ดีสำหรับพนักงานเทศบาลตำบลปริก มีนางฝาหรีดะฮ์ มุเส็มสะเดา ปลัดเทศบาลตำบลปริก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ฯ

เทศบาลตำบลปริก จัดทำโครงการส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ดีสำหรับพนักงานเทศบาลตำบลปริก ซึ่งได้รับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลปริก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พนักงานมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม ลดภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรัง เป็นบุคลากรที่มีสุขภาพที่ดี และสามารถเป็นต้นแบบด้านสุขภาพให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลปริก

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การตรวจสุขภาพเบื้องต้นและประเมินภาวะเสี่ยง, การให้ความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ,การออกกำลังกายร่วมกันทุกวันพุธโดยหมุนเวียนผู้นำในออกกำลังกายทุกกอง,การติดตามตรวจสุขภาพทุกเดือน ,การประเมินผลความเปลี่ยนแปลงจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และมอบเกียรติบัตรให้แก่ พนักงานที่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในทางที่ดีขึ้น

เทศบาลตำบลปริกได้ให้ความสำคัญนโยบายข้อที่ 2 ด้านการจัดการสุขภาวะ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ข้อที่ 3 การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และข้อที่ 17 การมีส่วนร่วมในการพัฒนา ที่มุ่งเน้นให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลปริกมีสุขภาพที่ดีอันเป็นจุดเริ่มต้นให้มนุษย์มีความเป็นอยู่ที่ดีในทุกๆด้าน