• ปรับขนาด
    ตัวอักษร
 
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดสงขลา
อบต.แค : การประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.แค ครั้งที่2/2567
25 เมษายน 2567

วันที่ 23 เมษายน 2567 นายอาหมัด หนิเหม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแค เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.แค ครั้งที่ 2/2567 ซึ่งเป็นหน่วยงานในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลแค มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินกิจกรรมในด้านสุขภาพของประชาชนในพื้นที่

ในการประชุมครั้งนี้มีวาระสำคัญคือการปรับแผนงานโครงการและการอนุมัติโครงการที่กลุ่มประชาชนในพื้นที่ขอรับสนับสนุนงบประมาณ เพื่อจัดกิจกรรมเกี่ยวกับสุขภาพ จำนวน 6 โครงการ

ซึ่งมีคณะกรรมการเข้าร่วมทั้งสิ้น 15 ราย จากจำนวนทั้งสิ้น 20 ราย โดยมีคณะกรรมการที่เป็นตัวแทนภาคประชาชน 9 ราย (ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย ตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุข จำนวน 2 ราย และผู้แทนหมู่บ้าน จำนวน 5 ราย)

ผลการประชุมสรุปได้ว่า มีคณะกรรมการอนุมัติโครงการจำนวนทั้งสิ้น 6 โครงการ โดยมีโครงการที่องค์การบริหารส่วนตำบลแคขอรับงบประมาณสนับสนุนตามอำนาจหน้าที่และกลุ่มบุคคลภายนอกขอรับงบประมาณสนับสนุน

นอกจากนี้ จากการประชุม มีการนำผลการประชุมไปปรับปรุงการดำเนินงานเรื่องการขออนุมัติโครงการต่อไป กล่าวคือ ในโครงการที่ขอรับงบประมาณสนับสนุนเกิน 20,000.- บาท คณะกรรมการให้มีตัวแทนกลุ่มผู้ขอรับงบสนับสนุนนำเสนอข้อมูลเพื่อขอรับงบประมาณในการประชุมครั้งต่อไปด้วย

ซึ่งจากประเด็นดังกล่าว สามารถมุ่งหวังให้การดำเนินการในเรื่องการอนุมัติงบประมาณให้แก่กลุ่ม องค์กร หรือหน่วยงานต่างๆ มีประสิทธิภาพและความสอดคล้อง ไม่ซ้ำซ้อนกันมากขึ้น