• ปรับขนาด
    ตัวอักษร
 
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดสงขลา
ทน.สงขลา : จังหวัดสงขลาขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เตรียมความพร้อมในการดูแลสุขภาพ
19 มกราคม 2560

      ด้วยกระทรวงมหาดไทย แจ้งว่า ตามที่สำนักพระราชวังเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา เนื่องในระยะเวลาที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับที่ประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) มีความห่วงใยสุขภาพของประชาชน จึงขอเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เตรียมความพร้อมในการดูแลสุขภาพ ดังนี้

1. กรณีประชาชนที่มีโรคประจำตัวหรือผู้สูงอายุ ให้มีการจัดทำข้อมูลการเจ็บป่วย ยารักษาโรค เบอร์โทรศัพท์ของญาติหรือบุคคลใกล้ชิด และอื่น ๆ เพื่อจะได้อำนวยความสะดวกและเตรียมการป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น
2. สำหรับประชาชนที่เป็นโรคหัวใจ และติดเครื่องกระตุ้นหัวใจแบบไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองทราบก่อนเข้าเครื่องตรวจจับโลหะ เนื่องจากคลื่นของเครื่องตรวจจับโลหะอาจส่งผลต่อการทำงานของเครื่องกระตุ้นหัวใจแบบไฟฟ้าได้
3. กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในขณะการเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ สามารถติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือได้ที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน เบอร์โทรสายด่วน 1669 หรือศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เบอร์สายด่วน 1646